VACC VACC VACC
Trong nước
Hội thảo chuyên đề “Giới thiệu phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm
(24/12/2009) - (CĐCĐ HN)“Giới thiệu phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm” là nhan đề Hội thảo chuyên đề diễn ra ngày 8/12/2009 tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội do bà Arlene Whetter chuyên gia của Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới Canada (WUSC) phối hợp cùng Phòng Khoa học và Đối ngoại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội thực hiện. Tham dự hội thảo có đ/c Nguyễn Tú Uyên, Phó Hiệu trưởng và các cán bộ, giảng viên, giáo viên các khoa chuyên ngành và các đơn vị trực thuộc trường.

  Đây là hội thảo mở đầu trong một loạt các hội thảo về phương pháp dạy học sẽ được tổ chức trong thời gian chuyên gia làm việc tại nhà trường theo nội dung thoả thuận hợp tác đã ký kết giữa trường và tổ chức WUSC.

            Một số nội dung chính được đề cập đến trong hội thảo:
-         Phương pháp dạy học (PPDH) lấy học sinh (HS) làm trung tâm (TT) là gì?
-         Tại sao cần áp dụng PPDH lấy HS làm TT?
-         Những ví dụ điển hình áp dụng PPDH lấy HS làm TT
-         Những khó khăn và giải pháp để áp dụng PPDH lấy HS làm TT trong lớp học của bạn?
            Phương pháp dạy học “lấy học sinh làm trung tâm” là phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy sự chủ động sáng tạo của người học. Với phương pháp này, người học sẽ là người tự khai phá tri thức, thầy cô giáo chỉ là người hướng dẫn và cung cấp thông tin. Vai trò của người thầy lúc này là dẫn dắt, khơi gợi, truyền cảm hứng cho người học.  Để có thể là người hướng dẫn, người cung cấp thông tin…các thầy cô giáo phải có hiểu biết sâu sắc về những kiến thức cơ bản mình đảm nhiệm, đồng thời phải tự bổ sung vốn kiến thức của mình thường xuyên.
Dưới sự hướng dẫn của thày, người học phải tích cực hơn, tự giác hơn trong việc tham gia giải quyết các vấn đề, vận dụng cũng như học hỏi kiến thức mới, phải tự tìm ra phương pháp học tối ưu nhất .
Tuy nhiên người học có thực sự trở thành trung tâm của việc dạy hay không đòi hỏi sự cố gắng cả từ hai phía: thầy và trò. Và để có thể áp dụng phương pháp trên vào thực tế giảng dạy các nhà trường cho có hiệu quả là một vấn đề đáng quan tâm với một xã hội còn chịu nhiều ảnh hưởng của lối học truyền thống như nước ta.
 
Đ/c Nguyễn Tú Uyên, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo
 
Đ/c Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Phòng KH&ĐN phát biểu tại Hội thảo
 
 
 
Làm việc của chuyên gia Arlene Whetter
 
Các GV dự hội thảo

Tài liệu kèm theo :