Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản trị Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng”

Cùng với xu thế phát triển cách mạng khoa học kỹ thuật trên thế giới, nhất là những sự thay đổi vượt bậc trong thời đại công nghệ số của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nước ta đã từng bước ứng dụng công nghệ số lên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong giáo dục… Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học và quản trị trường học có vai trò rất quan trọng.  Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định 131/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”. Mục tiêu của Đề án đến năm 2025, đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức giáo dục, đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi nhà giáo, mỗi người học.

Nhằm tìm ra giải pháp nhằm đem lại hiệu quả cao trong công tác quản trị và giáo dục tại Trường nhất là trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 hiện nay, Ngày 28/1/2022,  tại Hội trường Khoa Y, Trường CĐCĐ Sóc Trăng tổ chức hội thảo cấp Trường “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong Quản trị Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng”. Tham dự hội thảo có ThS. Nguyễn Văn Lĩnh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS.BS Lý Quốc Trung, Phó Hiệu trưởng; ThS Nguyễn Văn Tâm, Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ giảng viên các đơn vị trong Trường cùng các báo cáo viên  đến từ Trường Đaị học Bạc Liêu, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng và Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng.

Qua buổi Hội thảo, diễn giả đã nghe các báo cáo viên trình bày, chia sẻ về thực trạng cũng như kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị của các Nhà trường cũng như các trường bạn để cùng trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Đối với các trường, ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp đơn giản hoá, tiết kiệm thời gian, và hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động quản lý và điều hành nhà trường. Ứng dụng CNTT giúp quản trị dữ liệu và khai thác, phân tích dữ liệu thuận tiện và chính xác, góp phần giúp lãnh đạo nhà trường đưa ra những quyết định chính xác trong quản trị, điều hành nhà trường.

Việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy-học, thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo đã mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, tạo điều kiện để người học được học ở mọi nơi, mọi lúc, thích ứng với tình hình của dịch COVID-19, đáp ứng mục tiêu chương trình, kế hoạch công tác của năm học.

Những tham luận, chia sẻ tại Hội thảo sẽ là cơ sở để Nhà trường đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao kỹ năng, hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị và dạy học tại Trường CĐCĐ Sóc Trăng.

Nguồn: http://www.stcc.edu.vn/2022/01/28/hoi-thao-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-trong-quan-tri-truong-cao-dang-cong-dong-soc-trang/

Trả lời