Đại học ngắn hạn Nishi Nippon – Nhà tài trợ cho Đại hội Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ban Quản trị Website xin trân trọng bài viết đăng tải thông tin của đơn vị tài trợ cho Đại hội Hiệp hôi Cao đẳng cộng đồng Việt Nam nhiệm kỳ 2021 – 2026:

KHOA NGHIÊN CỨU TIẾNG NHẬT BEKKA

Đại học ngắn hạn Nishi Nippon nằm tại trung tâm thành phố Fukuoka-trung tâm của đảo Kyushu, Nhật Bản là trường đại học đào tạo 2 năm theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục Nhật Bản. Trường có 6 khoa chính gồm Luật kinh doanh, Phúc lợi xã hội, Giáo dục mầm non, Môi trường phong cảnh, Sức khỏe thể thao, Truyền thông quảng bá và 1 khoa đào tạo tiếng Nhật gọi là Bekka.

Khoa nghiên cứu tiếng Nhật Bekka đào tạo tiếng Nhật và ôn thi chứng chỉ cho người nước ngoài muốn học đại học hoặc đi làm tại Nhật. Học viên tốt nghiệp cao đẳng/đại học Việt Nam khối Kinh tế hoặc Kỹ thuật sau khi tham gia khóa học tiếng Nhật 1~2 năm có thể tìm được các công việc đúng với ngành học của mình tại Nhật. Từ năm 2019, Nhật Bản ban hành visa lao động kỹ năng đặc định (tokuteigino) làm việc trong 14 ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng như nhà hàng, khách sạn, chế biến thực phẩm, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…tạo điều kiện cho người chưa có bằng cao đẳng/đại học nếu hoàn thành khóa học tiếng Nhật 1~2 năm và đỗ chứng chỉ tiếng Nhật và kỹ năng nghề cơ bản thì có thể làm việc lâu dài và có cơ hội định cư tại Nhật. Do vậy, hiện tại khoa nghiên cứu tiếng Nhật Bekka cũng đang đào tạo và hỗ trợ đối tượng muốn phát triển theo hướng lao động kỹ năng đặc định này. Ngoài ra, khoa nghiên cứu tiếng Nhật Bekka còn hợp tác đào tạo với các trường cao đẳng của Trung Quốc để thực hiện các chương trình 2+1 (2 năm đào tạo tại Trung Quốc, 1 năm đào tạo tại Nhật Bản). Khoa cũng hợp tác với Hiệp hội các trường cao đẳng Hàn Quốc tổ chức các chương trình huấn luyện tìm việc và làm việc tại Nhật ngắn hạn.

Lần này tham gia tài trợ cho Đại hội của Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các trường các trường cao đẳng, trung cấp về y tế, du lịch, chế biến thực phẩm hoặc các trường có khoa tiếng Nhật để tuyển du học sinh tham gia các khóa đào tạo và chương trình thực tập hướng đến học lên cao hoặc đi làm tại Nhật.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Ms. Bùi Thị Thu Sang

Email: bekka@nishitan.ac.jp

Các thông tin liên quan xin vui lòng xem chi tiết video và file đính kèm: 

KHOA-NGHIEN-CUU-TIENG-NHAT-BEKKA.pdf (103 downloads )

 

Trả lời