Trường CĐCĐ Hậu Giang và Trường Đại học Trà Vinh ký kết bản thỏa thuận hợp tác

Trường CĐCĐ Hậu Giang và Trường Đại học Trà Vinh đã ký bản thỏa thuận hợp tác trên một số lĩnh vực.

Hai trường chụp ảnh lưu niệm

Về phía Trường Đại học Trà Vinh có PGS.TS Nguyễn Minh Hòa – Hiệu trưởng nhà trường, cùng quý Thầy (Cô) lãnh đạo một số phòng, khoa, viện trực thuộc. Về phía Trường CĐCĐ Hậu Giang có TS. Nguyễn Hữu Văn – Hiệu trưởng nhà trường, cùng quý Thầy (Cô) trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo một số phòng, khoa, trung tâm có liên quan.

Quang cảnh buổi ký kết thỏa thuận hợp tác

Mục đích hợp tác phát triển các hoạt động về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội; góp phần phát triển kinh tế – xã hội của mỗi địa phương trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Hình thành và phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, toàn diện, bền vững trên cơ sở phát huy thế mạnh, khai thác tốt tiềm năng của mỗi đơn vị.

Hai trường tiến hành ký kết bản thỏa thuận hợp tác

Sau khi thỏa thuận, hai trường cùng đồng ý ký kết Bản thỏa thuận hợp tác về phát triển các chương trình đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Hậu Giang, liên kết đào tạo các ngành phù hợp bậc đại học, phối hợp công tác tuyển sinh bậc sau đại học và các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp học, phương pháp giảng dạy tiên tiến cũng như tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học đối với đội ngũ viên chức của ngành giáo dục và đào tạo. Bồi dưỡng nâng cao năng lực về phương pháp, nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh các cấp; tiếng Khmer cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ trực tiếp và liên quan đến đồng bào dân tộc và ngành y tế trên địa bàn tỉnh … Hợp tác về nghiên cứu khoa học thì hỗ trợ, phối hợp thực hiện đề tài/dự án khoa học công nghệ các cấp theo bốn trụ cột phát triển của tỉnh; chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, giáo dục và thương mại của tỉnh Hậu Giang; các hoạt động khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo – nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Phối hợp trong việc truyền thông, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh và quảng bá hình ảnh Nhà trường tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.

Nguồn: hgcc.edu.vn