Cơ hội cho sinh viên hai nước Việt Nam – Azerbaijan tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế

Trong khuôn khổ lịch trình “Vietnam Days” – kỷ niệm 65 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sang thăm Thủ đô Baku, Azerbaijan (23/7/1959 – 23/7/2024), được sự giới thiệu của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam, Đoàn Công tác trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã ghé thăm và làm việc với Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Du lịch và Quản lý Azerbaijan.

TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đón nhận món quà tri ân đến từ Ông Ilham Madatov – Hiệu trưởng Trường Đại học Du lịch và Quản lý Azerbaijan.

Dẫn đoàn có TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đại diện bộ phận Hợp tác quốc tế.

Đón tiếp về phía Azerbaijan có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam, Ngài Shovgi Kamal Oglu Mehdizade.

Về phía Trường Đại học Du lịch và Quản lý Azerbaijan, đón tiếp đoàn có Ông Ilham Madatov, Hiệu trưởng nhà trường, Ban giám hiệu, đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, cùng đại diện các Khoa.

Toàn cảnh chương trình làm việc.

Trong chương trình tại Baku, đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc với Ban Giám hiệu, đại diện các Phòng, Khoa trường Đại học Du lịch và Quản lý Azerbaijan tại Thủ đô Baku, Azerbaijan.

Trong buổi làm việc, đại diện hai bên đã chia sẻ các thông tin thế mạnh, lĩnh vực đào tạo tập trung, và cùng thảo luận về các cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai dành cho giảng viên, sinh viên của hai đơn vị.

Chụp hình lưu niệm giữa hai bên.

Đặc biệt, Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 65 năm mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, và tất cả những nỗ lực của chúng tôi sẽ gắn với việc kỷ niệm chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Thủ đô Baku, Azerbaijan. Với truyền thống lịch sử hữu nghị tốt đẹp, Azerbaijan đã có rất nhiều hỗ trợ đối với Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn nhất, hàng ngàn sinh viên Việt Nam đã từng sang học tập tại Baku. Và để tiếp nối mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp này, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, đại diện Ban giám hiệu hai trường đã cùng thảo luận, trao đổi và thống nhất xây dựng các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được sang học tập và làm việc tại Azerbaijan cùng các nước trong khu vực và ngược lại. Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn nhiều chương trình học hấp dẫn cho sinh viên hai nước trong khuôn khổ hợp tác quốc tế.

Tại Việt Nam, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội với Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực như: Ngày hội ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan (tháng 10/2023), lễ hội “Tết Novruz” – ngày Tết truyền thống của Azerbaijan tổ chức tháng 3/2024 cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa khác.

Chụp hình lưu niệm.

Trong thời gian vài năm trở lại đây, việc thiết lập và củng cố mối quan hệ giữa Azerbaijan và Việt Nam được thể hiện trong nhiều lĩnh vực quan trọng như chính trị, kinh tế, thương mại, năng lượng, giáo dục, khoa học – kỹ thuật, văn hóa – du lịch, giao thông vận tải, hợp tác địa phương… và ngày càng đạt được những kết quả khích lệ. Đây là động lực để Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội có thêm nhiều cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực thương mại và du lịch giúp nâng cao năng lực đào tạo của Nhà trường nhiều hơn./.

Nguồn: hcct.edu.vn