Thông tin cuộc thi “Sáng tạo để thay đổi: Cơ hội từ Xâm Nhập Mặn”

Triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024, đồng thời nhằm tạo ra sân chơi năng động cho sinh viên đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam phối hợp với trường Đại học Trà Vinh và Doanh nghiệp xã hội The Water Agency tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo để thay đổi: Cơ hội từ Xâm Nhập Mặn” trong khuôn khổ dự án Mekong Salt Lab. 

Cuộc thi không chỉ nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ ĐBSCL về những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của các sáng kiến thực tiễn trong việc ứng phó với tình trạng hạn mặn, vốn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và hoạt động canh tác nông nghiệp của người dân vùng ven biển ĐBSCL.

Với đối tượng tham gia là sinh viên từ các trường Đại học và Cao đẳng thuộc ĐBSCL, có đam mê đóng góp cho các nỗ lực thích ứng với biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn. Sinh viên từ mọi ngành học đều được khuyến khích nộp đơn dưới hình thức cá nhân hoặc thành lập nhóm tối đa 3 thành viên. 

Dưới đây là thông tin chi tiết về cuộc thi và link đăng ký tham dự: https://asiaclimatelab.com/updates/register-for-salt-lab-youth-challenge-2024/