Trao đổi về việc hợp tác đào tạo học sinh, sinh viên ngành xây dựng và cơ khí tại Công ty TNHH MTV XD TM SX Phạm Tân – Tân Thành Trung (tỉnh Long An)

Ngày 02/10/2024, Đoàn công tác Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp do Thầy Phạm Quang Huy – Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Công ty TNHH MTV XD TM SX Phạm Tân – Tân Thành Trung (tỉnh Long An) theo lời mời hợp tác của doanh nghiệp này.

Trong buổi gặp gỡ, hai bên đã trao đổi về hợp tác chương trình thực tập cho học sinh, sinh viên lĩnh vực xây dựng và cơ khí, từ đó, thúc đẩy cơ hội hợp tác đào tạo học sinh, sinh viên ngành xây dựng và cơ khí trong thời gian tới.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp trong những năm qua luôn đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác với doanh nghiệp.

Thông qua sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, chương trình đào tạo thường xuyên được cập nhật, điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động. Chất lượng đào tạo được nâng lên, học sinh, sinh viên được phát triển kỹ năng nghề nghiệp và tiếp cận với máy móc, thiết bị và công nghệ sản xuất của doanh nghiệp, giúp nâng cao kỹ năng nghề.

Nhờ đó, sau khi tốt nghiệp, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp có thể tham gia ngay vào các công đoạn trong quy trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Về phía doanh nghiệp cũng có nhiều lợi ích khi nhân lực lao động đáp ứng ngay nhu cầu, doanh nghiệp cũng không tốn kém chi phí và thời gian để đào tạo lại.

Nguồn: Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp