Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 258/QĐ -LĐTBXH ngày 6/3/2020 trên cơ sở Trường Trung cấp Kỹ thuật Y Dược Hà Nội (thành lập năm 2009)

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội đã đào tạo và cung cấp cho xã hội trên 12000 lao động có trình độ Trung cấp và Cao đẳng thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe. Cho tới nay, Nhà trường được Tổng cục GDNN cấp phép tuyển sinh và đào tạo 4 ngành bậc Cao đẳng(Dược, Điều dưỡng, Y sĩ đa khoa, Y học cổ truyền), 6 ngành Trung cấp và hàng chục ngành hệ sơ cấp.

TTUT PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh – Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Ảnh: TL.

 Trong diễn văn Khai giảng và Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, TTƯT.PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội đã ôn lại chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của Nhà trường, từ những buổi ban đầu đầy khó khăn khi thành lập Trường Trung cấp Kỹ thuật Y Dược Hà Nội vào năm 2009 cho tới sự trưởng thành lớn mạnh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội ngày hôm nay. Qua các năm, Nhà trường đã có sự phát triển cả về quy mô tuyển sinh, chất lượng đào tạo, đội ngũ cán bộ giảng viên và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. Với hơn 200 đối tác trong và ngoài nước được thiết lập đã giải quyết tốt công tác thực hành, thực tập, giải quyết đầu ra cho sinh viên. Tỷ lệ sinh viên có việc làm luôn đạt trên 95%. Năm học 2024, Nhà trường đã tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra với chất lượng đầu vào được nâng cao hơn so với năm 2023. TTƯT.PGS.TS Nguyễn Thị Thịnh gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các tân sinh viên và khẳng định: “Nhà trường đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng với sự đồng lòng và nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng sự hỗ trợ, hợp tác của các cơ quan quản lý, các đối tác trong và ngoài nước, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội đã không ngừng phát triển. Chúng tôi tự tin rằng, trong tương lai, trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục để luôn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành y tế.”

Tiến sĩ Phan Mạnh Tiến -Phó chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam trao Giấy khen cho Nhà trường. Ảnh: TL.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam, Tiến sĩ Phan Mạnh Tiến –Phó chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam đã trao Giấy khen của Hiệp hội cho Nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động giai đoạn 2020-2024. Tiến sĩ Phan Mạnh Tiến gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội đã đạt được trong 15 năm qua. Ông cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho đất nước và khẳng định Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội là một địa chỉ đỏ tin cậy, có chất lượng cao cho các học viên theo học.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội. Ảnh: TL.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Nhà trường đã khen thưởng cho 6 phòng, khoa và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào. Đồng thời khen thưởng 46 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, giỏi cùng 12 sinh viên có điểm xét tuyển đầu vào cao năm 2024./.