HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển

 Chiều ngày 05/4/2021, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển. Tham dự buổi làm việc có ông Ngô Minh Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Tiếp đoàn có ThS. Đỗ Thị Viễn Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường, đại diện các bộ phận Phòng Tổ chức – Hành chính, Phòng Đào tạo, Khoa Sư phạm.

         Phát biểu tại buổi làm việc ông Trần Văn Út, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hiển cho biết, tình trạng thiếu giáo viên mầm non gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy và đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ mẫu giáo trên địa bàn huyện, mặc dù huyện đã tổ chức nhiều đợt tuyển giáo viên mầm non nhưng không tuyển dụng đủ chỉ tiêu, không có nguồn giáo viên tại chỗ để tuyển dụng, khó thu hút giáo viên, sinh viên tốt nghiệp về công tác trên địa bàn huyện, một mặt do điều kiện của huyện còn khó khăn chưa đáp ứng được điều kiện sinh hoạt, cuộc sống nên nhiều giáo viên mầm non xin chuyển công tác hoặc bỏ việc. Để tạo nguồn giáo viên công tác có tính ổn định lâu dài cho địa phương, Ủy ban nhân dân huyện đã báo cáo và xin chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đào tạo giáo viên Mầm non cho huyện trong năm 2021.

          Để thực hiện chủ trương này, Ủy ban Nhân dân huyện Ngọc Hiển mong muốn được phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đẩy mạnh hơn nữa trong công tác tuyển sinh, tổ chức buổi tư vấn trực tiếp đối tượng học sinh cũng như phụ huynh trên địa bàn huyện. Đồng thời, thống nhất về các thủ tục, quy trình hoàn tất công tác phối hợp tuyển sinh và đào tạo.

           Về phía Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, đại diện các bộ phận có liên quan cũng thông tin về hoạt động tuyển sinh, đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non của Trường đã qua cũng như thời gian tới. ThS. Đỗ Thị Viễn Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách cũng chia sẻ về những thuận lợi, cơ hội, đề xuất một số cách để địa phương có thể quan tâm thực hiện nhằm thu hút được đối tượng tuyển sinh cùng như sinh viên tốt nghiệp về phục vụ cho địa phương.

           Sau hơn một giờ làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất các phương án phối hợp trong công tác tuyển sinh và đào tạo, dự kiến giữa hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh trên địa bàn huyện vào giữa tháng 4/2021.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Nguồn: https://caodangcongdong.camau.gov.vn/wps/portal/?1dmy&page=cdcd.chitiet&urile=wcm%3apath%3a/cdcdlibrary/cdcdsite/tintucsukien/tinhoaddongnhatruong/tinngochien28273737

Trả lời