Đến với các đơn vị nhà trường, ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm, giúp đỡ, phân công giáo viên xây dựng tiết dạy có chất lượng, đổi mới, sáng tạo để các em dự giờ, học hỏi kinh nghiệm. Các em đã được tham dự một số tiết dạy sinh động, hấp dẫn về các học phần phương pháp chuyên ngành như: Phương pháp cho trẻ làm quen với toán; phương pháp khám phá khoa học về môi trường xung quanh; phương pháp giáo dục thể chất; tổ chức hoạt động vui chơi… Ngoài ra, các em còn được tham quan cơ sở vật chất của nhà trường với đầy đủ các phòng chức năng, được nghe giáo viên ở trường mầm non chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi trực tiếp tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ cũng như những kinh nghiệm, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi giáo viên để tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục đó.
Được tiếp xúc trực tiếp với thực tiễn giáo dục trẻ tại trường mầm non, nhiều sinh viên đã có những ấn tượng sâu sắc, thú vị về những gì các em đã thu nhận được. Các em đã hiểu rõ hơn về những bài học của các học phần phương pháp chuyên ngành, hiểu được một phần nào đó tính chất đặc thù của nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi. Hình thành ý thức phấn đấu, động cơ học tập ngay khi còn là sinh viên trong nhà trường .
Thông qua hoạt động thực tế trường mầm non, được tham quan môi trường giáo dục, được trực tiếp dự giờ giáo viên dạy tại các lớp nhà trẻ, mẫu giáo đã giúp sinh viên củng cố, hệ thống hóa, mở rộng và nâng cao kiến thức đã học. Tạo điều kiện cho sinh viên được phát triển các kỹ năng thực hành nghề nghiệp, gắn lý luận với thực tiễn giáo dục mầm non. Qua đó bồi dưỡng lòng yêu nghề, mến trẻ, trau dồi, rèn luyện những phẩm chất và năng lực sư phạm cần thiết của người giáo viên mầm non. Trong thời gian thực hành, thực tập tại nhà trường các em như một thành viên chính thức của nhà trường, được trải nghiệm các công việc như một giáo viên mầm non, hy vọng các em sẽ gặt hái được nhiều kiến thức thực tế để trau dồi tay nghề, hiểu nghề và yêu nghề nhiều hơn.