Trường CĐCĐ Kon Tum tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp”

Chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng đào tạo nói riêng là vấn đề vừa mang tính khái quát, vừa mang tính cụ thể, phụ thuộc vào hàng loạt yếu tố cụ thể (khách quan – chủ quan, bên trong – bên ngoài, qui mô – điều kiện, đầu vào – quá trình – đầu ra,v.v…)

Trong cách hiểu phổ biến hiện nay, chất lượng đào tạo là mức độ phù hợp, mức độ đáp ứng mục tiêu đã được đề ra của một chương trình đào tạo.
Chất lượng đào tạo không chung chung, mà luôn gắn với mục đích, mục tiêu cụ thể, bao gồm những yếu tố cả định tính, cả định lượng và không dễ “đo”. Có những yếu tố thấy kết quả ngay, song không ít yếu tố cần độ lùi thời gian để kiểm nghiệm, thử thách. Chúng ta không thể đồng nhất chất lượng đào tạo với kết quả học tập hoặc với số người sau khi tốt nghiệp đi làm hay thất nghiệp, dù chúng là chỉ số của chất lượng. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận sự liên quan giữa hai yếu tố chất lượng đào tạo và việc giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên.
Trong bối cảnh cụ thể, để làm rõ hơn những thực trạng, nguyên nhân cũng như có những hướng đi sát với thực tiễnSáng ngày 23/4/2021, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum (KTCC) khai mạc Hội thảo Khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp”.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Trần Hữu Thọ
Tham dự Hội thảo có: TS BS Lê Trí Khải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Lãnh đạo các đơn vị thuộc trường; Toàn thể nhà giáo, viên chức, người lao động.
TS BS Lê Trí Khải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: Trần Hữu Thọ
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS BS Lê Trí Khải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, đã có những tổng kết đánh giá về công tác đào tạo cũng như việc giới thiệu việc làm cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn đồng chí đề nghị toàn thể viên chức, người lao động nhà trường có những phát biểu vừa mang tính chiều sâu vừa có tính khả thi, sát với thực tiễn nhằm có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo hiện nay.
Trong hơn 3 giờ, toàn thể hội trường đã có những thảo luận sôi nổi liên quan đến chủ đề Hội thảo. Tất cả đều xoay quanh các nội dung như chương trình, giáo trình, cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học, các điều kiện liên quan đến đời sống học tập và sinh hoạt của học sinh sinh viên hiện nay…
Các đồng chí trong Ban Giám hiệu tham gia chủ trì Hội Thảo Ảnh: Trần Hữu Thọ
Tất cả các giải pháp, kiến nghị, đề xuất từ viên chức người lao động đã được các đồng chí trong Ban Giám hiệu ghi nhận, đánh giá cao.
Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS BS Lê Trí Khải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã một lần nữa khẳng định mối liên quan chặt chẽ giữa hai yếu tố chất lượng đào tạo và việc làm cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng thời đề nghị tất cả viên chức, giảng viên, người lao động, thông qua các Khoa và Phòng chức năng đề xuất cụ thể những giải pháp phù hợp với thực tiễn của Nhà trường nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược là đưa nhà trường thành cơ sở đào tạo chất lượng cao vào năm 2025.

Trả lời