Trường ĐH Trà Vinh xúc tiến công tác hợp tác Quốc tế

 GS.TS Alireza Lari – Giám đốc Viện Giáo dục Hoa Kỳ đến thăm và làm việc với Trường Đại học Trà Vinh

Ngày 22/6/2010, tại Phòng Workshop, Thầy Nguyễn Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cùng các Thầy cô lãnh đạo các Phòng, Khoa và Trung tâm của Trường đã nhiệt liệt chào đón GS.TS Alireza Lari – Giám đốc Viện Giáo dục Hoa Kỳ đến thăm và làm việc với Trường.

Trong buổi làm việc, GS.TS Alireza Lari đã được nghe giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Trường ĐHTV, Ngài đã đánh giá cao về những thành tựu đạt được của Trường thông qua các chương trình hợp tác quốc tế nói chung, với Viện Giáo dục Hoa Kỳ nói riêng. Chuyến làm việc lần này của Giám đốc Viện Giáo dục Hoa Kỳ nhằm mục đích tìm hiểu thêm một số nội dung để đi đến thống nhất tiếp tục hợp tác trong thời gian tới của 2 đơn vị. Cũng trong buổi gặp gỡ, GS.TS Alireza Lari đã giới thiệu đôi nét về Viện Giáo dục Hoa Kỳ, tầm nhìn, sứ mệnh cũng như mục đích đào tạo của Viện và những chính sách, kế hoạch hỗ trợ các trường Đại học để cùng phát triển. Giáo sư cũng đã gợi ý cho BGH Trường ĐHTV các lĩnh vực có thể hợp tác trong thời gian tới, ông cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường những nội dung: khai thác những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu đối với các chương trình có sẵn của Trường; cải thiện một số nội dung chương trình trong hoạt động quan hệ quốc tế; hỗ trợ trong việc phát triển các đơn vị chức năng như Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy và Học, Trung tâm Đào tạo Trực tuyến và Từ xa; hỗ trợ trong việc kiểm định chất lượng, giới thiệu một số tiêu chuẩn quốc tế để cán bộ giảng viên của Trường tham khảo và có thể vận dụng vào điều kiện thực tế của Trường…

Chuyến làm việc của Giám đốc Viện Giáo dục Hoa Kỳ với Trường ĐHTV sẽ kéo dài 3 ngày, từ ngày 22/6 đến ngày 24/6. Trong những ngày làm việc tới, hai bên sẽ thảo luận và đi đến ký kết ghi nhớ một số nội dung sau khi đã trao đổi và thống nhất, trong đó đặc biệt chú trọng những nôi dung sau: hỗ trợ đưa Trường ĐHTV phát triển đạt chuẩn quốc tế; hỗ trợ thiết kế các chương trình học, khóa học; tập huấn phương pháp giảng dạy mới cho giảng viên; hỗ trợ về cách viết luận văn sau đại học; hợp tác trao đổi sinh viên và giảng viên giữa 2 đơn vị. Chuyến làm việc của GS.TS Alireza Lari với Trường tạo thêm những cơ hội hợp tác mới, qua đó góp phần thúc đẩy Trường ĐHTV ngày càng vươn xa hơn trong khu vực và tầm quốc tế.

Trả lời